Choáng ngợp trước trào lưu “chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Choáng ngợp trước trào lưu "chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Khoảng 2 năm trở lại đây, việc chăm sóc cho không gian sống của bản thân và gia đình trở thành trào lưu được nhiều người tích cực hưởng ứng. Trong đó, theo một kiến trúc sư thiết kế nội thất ở Hà Nội, tỉ lệ những người trẻ dưới 30 tuổi, độc thân, có gu thẩm mỹ và thu nhập tốt sở hữu một căn nhà đắt đỏ với nội thất ấn tượng cũng có xu hướng tăng lên.

Nhóm đối tượng này thường lựa chọn thiết kế nội chất Châu Âu hướng đến sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại, sang trọng. Số tiền được chi lớn cho các thiết bị công nghệ thông minh hoặc các món đồ nội thất như: Một bộ sofa đặt từ Italy về Việt Nam giá 2 – 3 tỷ đồng; bộ thiết bị vệ sinh nhập khẩu giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/bộ… hay các món đồ phải săn lùng khắp nơi, đợi cả tháng trời mới được sở hữu chỉ để… trưng bày như: gấu bearbrick; mô hình siêu anh hùng, kiểng lá…

Choáng ngợp trước trào lưu "chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Nhiều người Việt dưới 30 tuổi giờ đây không còn khoe đồ hiệu, xe sang mà tự nâng tầm đẳng cấp của bản thân với thú “chơi” nội thất không đụng hàng. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Tháng 6/2021, cộng đồng “nghiện nhà” dậy sóng trước căn penhouse của chàng trai Vũ Hải Nam (27 tuổi, Hà Nội). Tổng giá trị căn nhà khoảng 20 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng thiết kế nội thất có giá khoảng 6 tỷ đồng.

Nam được biết đến là chàng trai độc thân, làm kinh doanh khá thành công ở Hà Nội. Căn hộ của anh gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, tông màu trầm và đặc biệt là toàn bộ nội thất đơn giản nhưng cao cấp. Các chất liệu có tính phản chiếu cao thể hiện sự sang trọng.

Thiết bị điện tử đều là hàng nhập khẩu, tủ lạnh thuộc dòng đắt nhất trên thị trường có tính năng hiển thị những bức hình gia chủ mong muốn. Ngoài ra, bộ sưu tập mô hình bearbrick đắt đỏ thể hiện sở thích và cá tính riêng của gia chủ.

Choáng ngợp trước trào lưu "chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Căn Penhous 20 tỷ của chàng trai trẻ Vũ Hải Nam. (Ảnh: Vũ Hải Nam)

Choáng ngợp trước trào lưu "chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Nhiều bạn trẻ Việt sở hữu những bộ sưu tập mô hình bearbrick cực “khủng”. (Ảnh: Vũ Thị Đoan Khang)

Nam cho biết, khi lên kế hoạch thiết kế nhà và mua sắm nội thất, Nam không nghĩ nhiều đến việc tốn kém mà chỉ muốn được sử dụng những sản phẩm tốt và phù hợp nhất với bản thân. Giờ đây, trào lưu “chơi” đồ nội thất tiền tỷ lại trở thành trào lưu mới của nhiều người trẻ Việt thành công.

Theo ông Ralf Matthaes’s, Giám đốc điều hành Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson, hiện có tới hơn 2 triệu người Việt Nam có đủ khả năng sử dụng những sản phẩm cao cấp và 52% trong số này đã thực sự mua các sản phẩm xa xỉ.

Do đó, hầu hết các công ty sản xuất thiết bị nội thất lớn trên thế giới đều có kế hoạch chinh phục phân khúc thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng này tại Việt Nam. Theo đó, các công ty sản xuất thiết bị bếp và phòng tắm cao cấp liên tục giới thiệu ra thị trường Việt nhiều sản phẩm siêu sang.

Một loạt các thương hiệu nội thất hạng sang khác cũng nhắm đến thị trường Việt Nam như thương hiệu Livini Italy có mặt hồi tháng 12/2016; đầu năm 2017 những thương hiệu Status, Bianchini, Cubo Russo… đến từ Italia cũng bắt đầu đổ bộ vào thị trường nội thất Việt Nam.

Choáng ngợp trước trào lưu "chơi” nội thất tiền tỷ của người trẻ Việt

Căn penhouse có tổng chi phí thiết kế nội thất khoảng 6 tỷ đồng bao gồm nhiều món đồ xa xỉ đắt đỏ.

Ông Vũ Tiến Thập, người sáng lập Công ty cổ phần D’Furni, công ty chuyên cung cấp hàng nội thất cao cấp cho biết, đối với Việt Nam từ trước đến nay, thị trường nội thất cao cấp được cho là thị trường ngách, bởi lượng khách hàng của mặt hàng này còn ít, đa số ở những thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đối với mặt hàng nội thất cao cấp, để sở hữu được những đồ dùng ưng ý và độc, lạ thì khách hàng phải đặt cọc tiền trước, cũng như phải đợi thời gian khá lâu để có thể nhận hàng.

Tuy nhiên, khi lượng người giàu tại Việt Nam ngày càng tăng, thị trường nội thất cao cấp bắt đầu có hướng đi mới. Điều này có thể nhận ra từ những siêu thị nội thất cao cấp ngày càng mọc lên nhiều. Chẳng hạn như thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới Dunelm Group của Anh, French Heritage (Pháp), Forma Ideale, Harvey Norman (thương hiệu nội thất nhượng quyền của Úc)… đã xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Danh sách khách hàng sử dụng hàng nội thất siêu sang cũng phân bố rộng khắp hơn với độ “chịu chơi” ngày càng tăng cao.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Tỷ lệ thất nghiệp trong 9 tháng là 2,67%, cao nhất từ đầu năm đến nay

Tỷ lệ thất nghiệp của cả nước 9 tháng năm 2021 là 2,67%, mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay. Thông tin này được công bố tại họp báo số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý III và 9 tháng năm 2021 do Tổng cục Thống kê tổ chức sáng ngày 29/9.

Chia sẻ :


Đột nhiên khi đang giãn cách, nhiều người lại muốn “nghỉ hưu sớm” để chăm cháu, chăm gia đình, liệu đây có phải là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại?

“Nghỉ hưu sớm” là một kế hoạch cần chuẩn bị kỹ lưỡng hay chỉ đơn giản là xu hướng nên “thích thì nhích”?

Chia sẻ :


3 “điểm mấu chốt” để cha đẻ Phở 24 Lý Quý Trung vượt qua thất bại trong khởi nghiệp

Từng trên dưới 10 lần thất bại, cha đẻ phở 24 đã chỉ ra những “điểm mấu chốt” để người trẻ vượt qua thất bại, có thể đi tiếp con đường khởi nghiệp ở lĩnh vực F&B vốn rất cạnh tranh.

Chia sẻ :


Rolls-Royce New Ghost về Việt Nam, giá tiêu chuẩn gần 30 tỷ đồng

Rolls-Royce New Ghost thứ hai đã cập bến Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân, cùng lúc với công bố của nhà phân phối ra mắt xe chính hãng đã chứng tỏ độ chịu chơi của giới nhà giàu trong nước đối với chiếc xe siêu sang này.

Chia sẻ :


6 quan niệm sai lầm về quản lý tài chính ngăn cản bạn làm giàu: Thay đổi ngay trước khi tiền bạc tiêu tán

Ai cũng mắc phải sai lầm. Những sai lầm trong quản lý tiền bạc sẽ khiến bạn khó lòng trở nên giàu có.

Chia sẻ :


Quy tắc giúp “cá bé” tồn tại trên thị trường chứng khoán

Người lính khi ra trận vốn được trang bị đầy đủ vũ khí và kiến thức trước khi ra chiến trường. Nhà đầu tư chứng khoán cũng nên vậy…

Chia sẻ :


Chuyện khởi nghiệp ở tuổi 50 của “ông trùm” gia vị Dh Foods

Bỏ ngoài những băn khoăn về giao thông, thì ấn tượng đầu tiên khi ông đặt chân về quê hương là có quá nhiều tiềm năng để một người cả đời muốn lập nghiệp như ông thoải mải “đất diễn”.

Chia sẻ :


Khủng hoảng chi phí sinh hoạt: San sẻ từ chiếc bánh chung

“Khủng hoảng chi phí sinh hoạt” (cost of living crisis) đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với hầu như mỗi người nào đọc báo hay xem truyền hình, thậm chí là… chơi game ở Anh.

Chia sẻ :


Pha “bẻ lái” của CEO Coolmate: Khẳng định CEO DN 500 nghìn tỷ không tâm thần nhưng lại quay sang nói “khả năng ngáo thật!”

Theo CEO Coolmate, đa số mọi người hùa vào chỉ trích CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh của “siêu doanh nghiệp” hơn 500 nghìn tỷ đồng nhưng lại chưa tìm hiểu kỹ sự việc.

Chia sẻ :


28 tuổi có cả tỷ đồng, mặc lời dị nghị “sao không ở thành phố cho sướng”, chàng trai trẻ đánh liều vay thêm tiền để về quê: Ngôi nhà đầu tiên chất chứa nhiều hoài bão

Không mơ mua nhà, xây biệt thự chốn thành thị, anh Phạm Tuấn Anh đã chọn cho mình con đường về “nơi vắng vẻ” dù mới đang ở độ tuổi đôi mươi.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *