Honda Monkey 125 – Nhỏ nhưng có võ

Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn nhưng đầy cá tính, dòng xe côn tay Honda Monkey 125 đang làm điên đảo giới chơi xe mộ điệu ở các đô thị lớn như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh…

Với mức giá khoảng 85 triệu đồng, nhiều người cho rằng mẫu xe này quá đắt và không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng thông thường. Song Honda Monkey không chỉ là một chiếc xe thông thường, nó còn là một nét đẹp trong văn hóa chơi xe trong và ngoài nước.

Không quá hầm hố như anh em trong nhà là MSX, Monkey toát lên nét đẹp lạ lẫm và hoài cổ, nó thu hút mọi ánh nhìn, ở bất cứ không gian nào mỗi khi xuất hiện trên phố. Có người nói, Monkey pha lẫn thiết kế của chiếc Z50 ra đời từ những năm 70 của thế kỷ trước.
 

Monkey toát lên nét đẹp lạ lẫm và hoài cổ, nó thu hút mọi ánh nhìn

Bất cứ ai cũng có thể nhận thấy nét hoài cổ trên Monkey ngay từ ánh nhìn đầu tiên, các chi tiết như: gương chiếu hậu, viền đèn pha, đèn sau, xi-nhan, chắn bùn đều được mạ crom toát nên nét sang trọng khó cưỡng…

Honda Monkey 125 có kích thước khá nhỏ, với chiều dài 1710mm, cao 1030mm, nhẹ và ngắn hơn so với MSX 125, tuy nhiên chiều cao yên xe của Monkey cao hơn MSX. Với kích thước và động cơ như vậy, Monkey có tính linh hoạt cao khi đi trong phố xá đông đúc với khả năng luồn lách tốt. Nó sứng đáng với biệt danh “nhỏ nhưng có võ”, và là một mẫu xe côn tay dành cho đô thị, phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, cá tính, thích khám phá…

gương chiếu hậu, viền đèn pha, đèn sau, xi-nhan, chắn bùn đều được mạ crom

Thiết kế yên xe Monkey 125 kiểu bánh mì ôm sát bình xăng với bề ngang rộng giúp cho người điều khiển ngồi thoải mái trong khoảng thời gian dài. Tiếng của ống xả khá trầm và ấm, tạo cảm giác phấn khích cho bất kỳ tay lái nào.

Về tổng thể, Monkey 125 mang dáng vẻ của chiếc xe địa hình cỡ nhỏ có ống xả và chắn bùn đặt cao. Một số bộ phận của xe được đặt trong hộp để tránh các tác động tiêu cực đến từ thời tiết.

Hành trình côn khá dễ chịu, bạn chỉ cần ngắt nửa hành trình là đã chuyển số được dễ dàng mà không nhất thiết phải ngắt hết tầm, không hề có sự rung rật khi sang số, điều này không có nhiều mẫu xe côn tay nào có thể làm được… Đây chính là một điểm cộng cho Monkey, giúp những tay mơ có thể dễ dàng điều khiển ngay lần đầu làm quen với dòng xe côn tay vốn kén chủ này.

Phần đầu xe của Monkey cũng được Honda chăm chút kỹ lưỡng với 2 tầng đèn LED và dải đèn định vị bao quanh một cách tinh tế

Phần đầu xe của Monkey cũng được Honda chăm chút kỹ lưỡng với 2 tầng đèn LED và dải đèn định vị bao quanh một cách tinh tế. Tương tự MSX, chỉ cần vặn chìa là đèn trước của Monkey sẽ sáng, người điều khiển chỉ có thể điều chỉnh hai chế độ pha và cốt. Đồng hồ km sạng số sang trảnh cũng là một điểm cộng tiếp theo cho Monkey 125.

Động cơ của Honda Monkey 125 sử dụng xi-lanh đơn 125cc, SOHC, côn tay và hộp số 4 cấp (1 tiến 3 lùi), hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Động cơ đạt công suất tối đa 10,5 mã lực tại 7000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5Nm tại 5500 vòng/phút. Monkey sử dụng cặp phanh đĩa trước và sau. Với trang bị như trên, động cơ của Monkey 125 không có gì quá nổi trội so với các đối thủ trong phân khúc, tuy nhiên, như vậy là vừa đủ với một mẫu xe nhỏ dành cho đô thị.

Điểm mạnh và hút khách của Monkey không phải ở trang bị, hay sức mạnh động cơ mà là ở nét thiết kế hoài cổ và nhỏ nhắn, hơn nữa, nó thực sự gây ấn tượng với tôi về khả năng luồn lách trong phố sá chật hẹp…

Monkey có khoảng cách gầm xe 160mm – đủ để vượt qua các chướng ngại vật trên đường một cách dễ dàng, thậm chí bạn mang Monkey đi off-road cũng không thành vấn đề. Một điểm cộng nữa dành cho Monkey khi chạy nhanh chính là hệ thống giảm xóc khá ổn định. Chung kích thước vành xe với MSX xong bộ lốp của Monkey to hơn, gân guốc hơn hẳn, tiết diện lớn nên khả năng bám đường nhìn chung là tốt hơn.

Theo tìm hiểu, ngoài những khách hàng trẻ tuổi, cá tính, thích sự mới lạ, Monkey cũng thu hút được khá đông khách là nam trung niên (35 – 45 tuổi). Anh Thành Nam, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Điểm mạnh và hút khách của Monkey không phải ở trang bị, hay sức mạnh động cơ mà là ở nét thiết kế hoài cổ và nhỏ nhắn, hơn nữa, nó thực sự gây ấn tượng với tôi về khả năng luồn lách trong phố sá chật hẹp…”

Lê Hùng, một bạn trẻ sử dụng Monkey nhận xét: “Sở hữu Honda Monkey 125, bạn sẽ có nhiều hơn là một chiếc xe 2 bánh thông thường. Đó là: đẹp – độc – cá tính – linh hoạt – hoài cổ…Vì vậy, mức giá 85 triệu đồng chắc chắn không phải là quá đắt…”

Tùng Anh

Thông số kỹ thuật

thong-so-ky-thuat-honda-monkey-2020-2021-muaxegiatot-vn

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Bất ngờ với số km lăn bánh trên chiếc Cub 50 1997 giá hơn 200 triệu

Chiếc Honda Super Cub 50 đời 1997 mới lăn bánh chỉ 200km được một người chuyên sưu tầm xe ở Cần Thơ định giá lên đến hơn 200 triệu đồng.

Chia sẻ :


5 sai lầm thường gặp khi lái xe dễ gây tai nạn của các chị em

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, nguyên nhân khiến nữ tài xế ô tô gây ra tai nạn thường bắt nguồn bởi những thói quen xấu của họ.

Chia sẻ :


Trào lưu chơi xe Honda MSX

Để thoả mãn đam mê, giới trẻ chơi Honda MSX không ngần ngại bỏ ra hàng chục triệu đồng để “độ” cho chiếc xe của…

Chia sẻ :


Hành trình gần 40 năm của Honda SH

Khoảng 20 năm trước, Honda SH xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam qua đường nhập khẩu với 2 phiên bản 125 và 150cc,…

Chia sẻ :


Honda Cub C125 màu đen bị làm giá, dân buôn đòi “ăn” chênh tới 80 triệu đồng

Mẫu xe máy số Honda Super Cub C125 bản màu đen nhám được các đại lý Head Honda thông báo hết hàng, trong khi đó một số dân buôn bên ngoài đang chào bán với giá chênh cao ngất ngưởng lên đến hơn 80 triệu đồng gây sốt.

Chia sẻ :


Honda và GM bắt tay, hứa ra ô tô điện “giá phải chăng”

Mối quan hệ hợp tác của hai công ty sẽ mang lại những mẫu ô tô điện có giá dưới 30.000 USD (khoảng 686 triệu đồng) cho thị trường toàn cầu.

Chia sẻ :


Vinfast VF e34: Mẫu SUV điện hấp dẫn

Chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam Vinfast VF e34 có nhiều công nghệ hiện đại, cách âm và tăng tốc tốt. Chính sách…

Chia sẻ :


Độc đáo chiếc xe điện có thể “biến hình”, thu nhỏ khi cần thiết

Chiếc xe điện CT-1 dài 2,49 mét và rộng 1,4 mét. Điều đặc biệt là chiếc xe có thể gấp lại, thu hẹp chiều dài cơ sở xuống chỉ còn một mét…

Chia sẻ :


Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán…

Chia sẻ :


Lái xe trên địa hình đồi núi hiểm trở như thế nào để đảm bảo an toàn?

Các mẫu xe hiện nay đã được trang bị nhiều công nghệ giúp lái xe di chuyển trên khu vực đồi núi. Dù thế nào, các tính năng hỗ trợ người lái chỉ mang tính bổ trợ, chúng không thay thế việc lái xe an toàn…

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *