Kênh truyền hình Fox, Disney chính thức ngừng phát sóng tại Việt Nam

Kênh truyền hình Fox, Disney chính thức ngừng phát sóng tại Việt Nam - Ảnh 1.

14 kênh truyền hình nước ngoài này gồm: Fox Movies, Fox Family Movies, Fox Action Movies, Fox Life, Fox Crime, Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3, Channel V, FX, National Geographic People, Disney Channel và Disney Junior. Đa số là các kênh của Disney Networks Group Asia Pacific Limited.

Theo thông tin của Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cung cấp, thời hạn quyền cung cấp 14 kênh chương trình nước ngoài này trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, của các đại lý được ủy quyền có hiệu lực đến hết ngày 30/9. Việc dừng phát sóng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông.

Kênh truyền hình Fox, Disney chính thức ngừng phát sóng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Disney ngừng phát sóng nhiều kênh truyền hình phục vụ cho mục tiêu phát sóng trực tiếp. Ảnh minh họa: chicagotribune

Nhiều người dùng tại Việt Nam bày tỏ sự luyến tiếc khi các kênh truyền hình trả tiền Fox và Disney dừng phát sóng, bởi đây đều là các kênh quen thuộc với họ trong nhiều năm.

Nhiều người cho rằng, các kênh như Fox Movies, Fox Life, Fox Sports, Fox Sports 2, Disney Channel, Disney Junior… đã gần như gắn liền với đời sống của thế hệ 8x, 9x. Đây đều là những kênh quốc tế có nội dung phong phú, được ưa chuộng trên toàn cầu, đặc biệt là các kênh thể thao.

Tuy vậy, cũng có một số ý kiến chia sẻ, việc các kênh truyền hình nói trên ngừng phát sóng không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trong khu vực, là điều bắt buộc phải chấp nhận. Do đó, người xem cũng nên chờ đợi để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thời gian đàm phán mua bản quyền các kênh mới.

Để thay thế các kênh sắp ngừng phát sóng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp cung cấp truyền hình trả tiền tại Việt Nam đã có phương án thay thế bằng nhiều kênh mới.

MyTV đã thông báo bổ sung thêm 5 kênh truyền hình quốc tế mới để thay thế. Theo đó, các kênh mới bao gồm 2 kênh phim điện ảnh và truyền hình Hollywood (Box Hits, Hits), 2 kênh thiếu nhi (Animax, Cbeebies) và 1 kênh ca nhạc (Music Box). VTVCab thay thế bằng các kênh chương trình phong phú khác từ phim truyện, thể thao, giải trí như: In the Box channel, HTV Thể thao, Woman, BoX Hits, Hits.

K+ cũng bổ sung 5 kênh mới trên tất cả nền tảng với 2 kênh giải trí tổng hợp là Kix và History, kênh phim Paramount Network và kênh thiếu nhi Boomerang.

Được biết, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cũng đang gấp rút đàm phán để mua bản quyền nhiều kênh mới, nhất là các kênh thể thao để có thể để giữ chân được người xem.

Chia sẻ :


Bài viết liên quan

Vì sao hàng Việt “lép vế” đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% các mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử trong năm 2020 và nửa đầu 2021, và tiếp tục có dấu hiệu suy giảm. Vì đâu dẫn đến thực trạng đáng lo ngại này?..

Chia sẻ :


Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học

Hệ thống hỗ trợ công tác dạy – học trực tuyến cũng như trực tiếp cho giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa chính thức ra mắt…

Chia sẻ :


Sau 2 tháng lỗ liên tiếp vì COVID, mô hình chuỗi bán lẻ trang sức của PNJ liệu có lung lay?

“Trang sức là món đồ phục vụ cho con người vật lý nên rõ ràng sẽ không thể có trải nghiệm hoàn toàn online mà phải có sự cân bằng với offline”, CEO Lê Trí Thông cho biết.

Chia sẻ :


Dồn sức tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trên sàn thương mại điện tử

Việc mở rộng kênh tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử trong giai đoạn chống dịch căng thẳng, cần có sự liên kết chặt chẽ thông tuyến vận tải giữa các tỉnh trong việc vận chuyển hàng hoá nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch…

Chia sẻ :


Bật mí 3 chiến lược giúp thương hiệu trở lên vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Chúng ta đều biết rằng để xây dựng một thương hiệu thành công, chúng ta phải nổi bật để mọi người sẽ chọn chúng ta thay vì các đối thủ cạnh tranh. Nhưng thật không may, hầu hết các doanh nghiệp đều tiếp cận nhiệm vụ quan trọng này một cách sai lầm.

Chia sẻ :


Doanh nghiệp bất động sản livestream bán hàng, khách bỏ bạc tỷ chốt đơn online

Với một số phân khúc đầu tư bất động sản như đất nền, công nghệ có thể đáp ứng được 70-80% nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng. Theo đó, đã có nhiều khách hàng đưa ra quyết định ngay khi theo dõi qua sàn online…

Chia sẻ :


Đề nghị Nga ưu tiên cung cấp vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, sáng ngày 27/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev…

Chia sẻ :


An toàn thông tin trong chuyển đối số, những thách thức và cơ hội mới

An toàn thông tin trong chuyển đối số, những thách thức và cơ hội mới là chủ đề của Hội thảo An toàn thông tin năm 2021 được tổ chức trực tuyến vào thứ bảy ngày 23/10/2021…

Chia sẻ :


Đây là bí kíp giúp nhà đầu tư cá nhân không mắc sai lầm “cắt lỗ đúng đáy” hay “chốt lãi non” trên thị trường chứng khoán

“Rất nhiều nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua vào cổ phiếu khi giá giảm mạnh để giảm giá vốn xuống mức thấp hơn, tuy nhiên chính điều này lại đang gấp đôi sai lầm của họ. Đến khi xu thế giảm vẫn tiếp diễn thì họ lại hoảng loạn bán ra, gây ra tình trạng “cắt đúng đáy” đang vô cùng phổ biến trong những nhà đầu tư cá nhân”, ông Trung chia sẻ.

Chia sẻ :


Bỏ tiền vào kênh nào bớt rủi ro trong bối cảnh thị trường biến động?

Nếu sắp xếp theo thứ tự giảm dần thì bất động sản là kênh rủi ro đứng thứ 3 sau khởi nghiệp và chứng khoán. Hiện khá nhiều NĐT phân vân nên bỏ tiền vào kênh nào, tiếp tục rót tiền hay tháo vốn dự phòng tiền mặt.

Chia sẻ :


Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *